Chuyến bay bị hoãn - Làm gì

Thứ ba, 21/07/2015, 16:04 GMT+7

1. Hãy tìm hiểu thông tin 

Sự trì hoãn của những chuyến bay luôn làm bạn hỏng những kế hoạch mà bạn đã sắp xếp và ảnh hưởng tới những hành trình tiếp theo. 
Đôi khi sự hoãn chuyến bay sẽ làm hỏng kế hoạch của bạn đã sắp xếp, và liên quan đến một loạt những hành trình tiếp theo. Vì thế, bạn cần tìm hiểu thông tin chính xác về chuyến bay, nguyên nhân hoãn chuyến do kỹ thuật hay thời tiết; thời gian hoãn trong bao lâu để sắp xếp lại kế hoạch của bạn cho hợp lý. Hãy gọi cho nhân viên hàng không để có thông tin chính xác. Nếu bị hủy, bạn còn có thể đặt được chuyến bay tiếp theo hoặc đặt vé ở hãng khác một cách nhanh nhất. 

delay
Bảng điện tử giờ bay

2.Cố gắng bình tĩnh và tạo sự thoải mái 

Luôn có nhiều nguyên do như thời tiết xấu, vấn đề trục trặc kỹ thuật, ùn tắc không phận khiến việc bay đúng giờ bị cản trở và điều đó dường như khiến việc hủy bay trở nên thường xuyên. Đừng bực tức cáu giận khi việc này xảy ra bởi bạn sẽ chẳng thể nào làm khác được. Hãy thả lỏng cơ thể, thư giãn tạo sự thoải mái chờ đợi hành trình kế tiếp. Nếu như chuyến bay chậm vài tiếng và phải chờ ở sân bay, hãy đọc báo, sách, nghe nhạc hay trò chuyện với các hành khách khác là cách để bạn giết thời gian. 

delay1
 Các hãng hàng không đôi khi không đảm bảo chắc chắn được lịch trình của họ vì một vài lý do khách quan như thời tiết, thiên tai… ngoài tầm kiểm soát của họ

3.Thông báo cho người thân

 Khi bạn nhận được thông tin chuyến bay bị hoãn, bạn hãy chủ động gọi điện cho người nhà để thông báo về thời gian, thông tin về chuyến bay để người thân nắm được tình hình, không bị sốt ruột nếu không liên lạc được với bạn hoặc để mọi người chủ động đón tại sân bay. 
Lưu ý: Một số trường hợp chuyến bay bị hoãn, chậm giờ, thậm chí bị hủy chuyến, khách hàng có được hãng bồi thường thiệt hại gì không? 

  •  Theo điều lệ và hợp đồng vận chuyển của hầu hết các hãng hàng không, hãng hàng không không đảm bảo việc không chậm giờ hay hủy 
  •  chuyến và cũng không chịu trách nhiệm về các thiệt hại của khách hàng vì các lý do khách quan như thời tiết, thiên tai, an ninh và kỹ thuật. 
  •  Trong trường hợp khách hàng không bay nữa vì các lý do khách quan, hãng có trách nhiệm hoàn lại toàn bộ 100% số tiền mà khách đã mua vé tại đại lý xuất vé cho khách hàng.

Người viết : nguyentan

Giới hạn tin theo ngày :